Trường Quốc tế Việt Úc nhận lỗi về suất ăn trưa của học sinh

GD&TĐ - Ngày 20/9, trên trang web của trường, Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc (VAS) đã có phản hồi chính thức liên quan đến sự việc phụ huynh phản ánh về suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala trưa ngày 18/9 không xứng đáng với mức chi phí họ phải đóng và tiêu chuẩn của trường quốc tế. 

Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM)
Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở Sala (quận 2, TP.HCM)

Theo đó, Ban Điều hành VAS, Ban quản lý cơ sở Sala và nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời". Theo đó, Ban điều hành VAS cũng đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực mà VAS và Aden đang phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9.

Trong đó nhấn mạnh: Nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.

Đội ngũ quản lý thực phẩm của VAS cũng sẽ phối hợp với Aden để tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra định kỳ về chất lượng và số lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như thắt chặt việc thực hiện 22 quy trình vận hành thực phẩm bởi Aden và quy trình giám sát thực phẩm 4 bước bởi VAS.

VAS cũng sẽ tiến hành khảo sát ý kiến của học sinh về chất lượng bữa ăn, và thực hiện việc cải tiến chất lượng liên tục dựa trên những phản hồi về kết quả khảo sát.

Trước đó, trưa 18/9, trên trang cá nhân, một phụ huynh có con đang học tại Trường Quốc tế Việt Úc (cơ sở Sala) chia sẻ, một nhóm phụ huynh đã trực tiếp đến thăm giờ ăn trưa của học sinh tại cơ sở này và rất bất bình vì cho rằng phần ăn không xứng đáng với mức chi phí họ phải đóng và tiêu chuẩn của trường quốc tế.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ