Trường THCS Long Bình Tân (Biên Hòa, Đồng Nai): Có chống lệnh phòng dịch Corona?

Trường THCS Long Bình Tân (Biên Hòa, Đồng Nai): Có chống lệnh phòng dịch Corona?

Nội dung đơn cho rằng: Hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Văn Vinh và giáo viên Nguyễn Xuân Lập coi thường chỉ đạo của cấp trên về việc tạm nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch bệnh do virus Corona đang lây lan. Trong đó thầy Nguyễn Xuân Lập vẫn triệu tập học sinh đi học thêm tại tư gia.

Làm việc với Báo Giáo dục và Thời đại, thầy Nguyễn Văn Vinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tôi rất buồn về việc có người cho rằng tôi chống lệnh cấp trên khi thực hiện chỉ đạo cho học sinh nghỉ học để phòng chống nCoV. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Theo tường trình của thầy Lập: Kế hoạch tổ chức dạy thêm được lãnh đạo nhà trường kiểm tra phê duyệt từ đầu năm học theo đúng chỉ đạo của ngành GD. Dịch nCoV đến quá nhanh, chỉ đạo cho học sinh nghỉ học cũng vậy nên thầy Lập chưa kịp thông báo đến tất cả các em đang học thêm với thầy nghỉ học. Lãnh đạo trường đã yêu cầu thầy Lập kiểm điểm rút kinh nghiệm từ ngày 4/2…

Về sự việc trên, ông Võ Văn Minh - Trưởng phòng GD&ĐT TP Biên Hòa cho biết: Đơn phản ánh ở Trường THCS Long Bình Tân, chúng tôi có biết. Nhà trường đã có báo cáo giải trình, thực tế không đúng.

Cũng theo ông Minh, toàn ngành GD TP Biên Hòa đã chấp hành nghiêm Công văn số 837/UBND- KGVX ngày 03/02/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai về Thông báo học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch vius Corona (nCoV). “Chúng tôi đã phối hợp với ngành y tế yêu cầu các trường học khẩn trương áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch nCoV như: Đóng cửa trường học, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, phun thuốc khử trùng, đề nghị phụ huynh và các em học sinh tuân thủ tuyệt đối các biện pháp phòng ngừa dịch đã được ngành y tế khuyến cáo đầy đủ trên các phương tiện truyền thông. Phòng GD&ĐT Biên Hòa cũng tăng cường nhắc nhở và đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch ở tất cả các cơ sở GD.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ