U22 Việt Nam áp đảo đội hình tiêu biểu SEA Games 30

GD&TĐ - Chiếc HCV danh giá cùng màn trình diễn tuyệt vời tại SEA Games 30 đã giúp các ngôi sao của U22 Việt Nam được đánh giá cao, được vinh danh.  

Đức Chinh xứng đáng có tên ở đội hình tiêu biểu SEA Games 30
Đức Chinh xứng đáng có tên ở đội hình tiêu biểu SEA Games 30

Mới đây, tờ Fox Sports Asian đã bình chọn ra 11 cái tên xuất sắc nhất lọt vào đội hình tiêu biểu của SEA Games 30, trong đó U22 Việt Nam có thể nói là lấn lướt hoàn hoàn so với phần còn lại khi đóng góp tới bốn cầu thủ gồm hậu vệ Đoàn Văn Hậu,  tiền vệ Hùng Dũng và cặp tiền đạo Đức Chinh, Tiến Linh.

Điều này không có gì là bất ngờ khi cả Văn Hậu, Hùng Dũng, Tiến Linh và Đức Chinh đều là những nhân tố xuất sắc nhất của U22 Việt Nam ở giải lần này. Văn Hậu dù mới 20 tuổi nhưng đang được đánh giá là một trong những hậu vệ đẳng cấp nhất của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. 

Cầu thủ của SC Heerenveen đã lập cú đúp bàn thắng vào lưới U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games, góp công lớn vào chiến tích giành huy chương vàng Đại hội thể thao Đông Nam Á của Việt Nam. Bên cạnh đó, ở vòng bảng và vòng bán kết, dù được xếp đá hậu vệ trái sở trường hay đá trung vệ, anh đều luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và giúp U22 Việt Nam trở thành đội có hàng thủ mạnh nhất giải với chỉ 3 lần để thủng lưới.

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có một mùa giải SEA Games hết sức thành công. Cầu thủ quá tuổi của CLB Hà Nội đã dẫn dắt hàng tiền vệ thi đấu cách ấn tượng, thể hiện đúng phẩm chất của một người thủ lĩnh và là chỗ dựa tinh thần cho các đàn em trong tuyển nhất là sau khi Quang Hải dính chấn thương.

Ở SEA Games 30 này, hàng tấn công của U22 Việt Nam đã khiến người ta phải rất bất ngờ. 2 tiền đạo mà HLV Park Hang-seo mang đến Philippines là Đức Chinh và Tiến Linh đều chơi bùng nổ và đóng góp hơn nửa trong tổng số 24 bàn thắng. Riêng Đức Chinh đồng sở hữu ngôi vua phá lưới cùng tiền đạo Osvaldo Haay của Indonesia với 8 lần lập công.

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU DO FOXSPORTS ASIA BÌNH CHỌN

 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ