Ván trượt tuyết thông minh sẽ ra mắt vào năm 2018

Ván trượt tuyết Hero Master sẽ là ván trượt tuyết kết nối đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ PIQ và màn hình LED.

Ván trượt tuyết thông minh sẽ ra mắt vào năm 2018

Sau 2 năm nghiên cứu và phát triển và với 13 triệu euro đầu tư, công ty PIQ (Pháp) đã có trong tay một công nghệ phục vụ cho các vận động viên thể thao, đó là máy tính nano thông minh GAIA.

Thông qua cảm biến PIQ ROBOT, thiết bị này có thể hiểu và phân tích các cử chỉ của người dùng. Cụ thể, máy tính nano này có thể phân tích trên 195.000 dữ liệu mỗi phút trong một khoảng thời gian nhất định giúp chủ sở hữu luyện tập tốt hơn.

Van truot tuyet thong minh se ra mat vao nam 2018 - Anh 1

Ván trượt tuyết kết nối thông minh đầu tiên sẽ được ra mắt thị trường trong năm 2018. (Ảnh minh họa: lefigaro)

GAIA đã phát triển một hệ thống tự đào tạo cho phép tự sửa chữa và tiếp tục phát triển trí thông minh của mình bằng cách thu thập và phân tích những cử chỉ của hàng ngàn vận động viên.

Đối với cầu thủ quần vợt, thiết bị này sẽ rất hữu ích trong việc hiểu chất lượng cú đánh tay thuận hoặc đối với một tay chơi golf, đó là biên độ của cú đánh xoáy.

Càng sử dụng thiết bị, thiết bị càng hiểu nhiều về người sở hữu và càng trở nên hữu ích. Boxing, golf, tennis, trượt tuyết và kiteboard cũng có thể được gắn hệ thống và mã kích hoạt thông minh nhờ cảm biến PIQ ROBOT.

Các thiết bị như Babolat (trong Tennis), Rossignol (trong trượt tuyết) hoặc North Kiteboarding (trong lướt ván) đều có thể dùng công nghệ PIQ. Đối với Rossignol, thương hiệu ván trượt tuyết có tiếng, đây là một bước tiến khi tích hợp PIQ trong thiết bị của mình.

Theo Cédric Mangaud, giám đốc điều hành của PIQ Sport Intelligence, hãng luôn mong muốn tích hợp PIQ trực tiếp vào thiết bị thể thao để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Thông qua đội ngũ nghiên cứu của mình, PIQ Sport Intelligence mới giới thiệu ván trượt tuyết kết nối thông minh đầu tiên.

Theo đó, PIQ ROBOT tích hợp trực tiếp vào ván trượt Hero Master sẽ giúp đo tốc độ của vận động viên, góc cua, lực G khi vào cua, và nhiều chỉ số khác, theo nhà sản xuất. Được phát triển tại xưởng đua của Rossignol, ván trượt Hero Master đã trở thành chuẩn mực thực sự. Lý tưởng hơn khi đôi ván trượt này được tích hợp thêm công nghệ PIQ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là nguyên mẫu. Các ván trượt vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm. Nhà sản xuất hy vọng năm 2018 có thể ra mắt thiết bị như vậy trên thị trường. Hiện nay, 1 đôi ván trượt Rossignol Hero Master đang có giá bán 800 euro, nếu được tích hợp công nghệ thông minh, chăc chắn sản phẩm này sẽ có giá bán cao hơn nhiều./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.